Welcome shop
Register | Login

Email / Điện thoại

Password

Remember password | Quên mật khẩu

Chuyên Cung Cấp Dịch Vụ Tư Vấn Giải Pháp Công Nghệ Thiết Bị Ngành May, Đào Tạo Phần Mềm Ngành May, Dịch Vụ Kỹ Thuật và Vật Tư- Linh Kiện ngành may với giá cả hợp lý và chất lượng đảm bảo. 

HOTLINE HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

0907326175; 0913 769 509 

SẢN PHẨM HOT
NHẬN EMAIL KHUYẾN MẠI
20505000_wheel_grinding_80_grit_xlc7000_z7_s_91_s_93_7_s7200
75282002_transducer_ki_assy_short_cable_for.jpg_220x220
t730_012el8_sanyo_denki_servo_motor.jpg_220x220
top_roller_sub_assembly_for_textile_machine.jpg_220x220
motor_brush_shuttle_loomspare_part_for_xlc7000.jpg_220x220
tixung1
images2
images1
product_main_image
hp45a_kastar_usedforgerberplotter_dotplotter___
dot_plotter_series
Forum » Lịch sử thời trang thế giới » Christian Dior’s ‘New Look’ of the 1940s and 1950s - Bộ sưu tập "New Look" của Christian Dior trong thập niên 1940-1950
Email
 Register Quên mật khẩu
Password
Remember password
by content

Duong Tan Huy
Gửi lúc:

Christian Dior’s ‘New Look’ of the 1940s and 1950s

Bộ sưu tập "New Look" của Christian Dior trong thập niên 1940-1950

Recently I have been particularly taken with ‘The New Look’, which was the major shift in post-war fashion in the late forties.  I find this style particularly interesting as you can really see the beginning of the 1950s shapes which are so popular today.  The New Look is the brainchild of the ever fabulous Christian Dior and was part of a post-war attempt to revive France’s internationally acclaimed fashion industry.

Gần đây (chú ý đây là bài viết từ năm 2011) tôi đặc biệt được chú ý tới “ The New Look” , đó là sự thay đổi lớn trong thời trang sau chiến tranh vào cuối những năm bốn mươi. Tôi thấy phong cách này đặc biệt thú vị khi bạn thực sự có thể thấy sự khởi đầu của những hình dạng của những năm 1950 rất phổ biến ngày nay. “ The New Look” Cái nhìn mới là sản phẩm trí tuệ tuyệt vời của Christian Dior và là một phần trong nỗ lực sau chiến tranh để hồi sinh ngành công nghiệp thời trang nổi tiếng quốc tế của Pháp.

The collection was launched in 1947 and was actually Dior’s first.  He had been invited by a friend, Marcel Boussac, to breathe new life into his struggling clothing company.  Boussac also had investments in textile mills so Dior’s vision of billowing skirts and excess use of fabric appealed to him.  Boussac invested an unprecedented 60million Francs in launching Dior’s couture house which went on to be one of, if not the, biggest influence on post-war fashion.

Bộ sưu tập được ra mắt vào năm 1947 và thực sự là bộ sưu tập đầu tiên của Dior. Ông đã được một người bạn, Marcel Boussac mời, để thổi sức sống mới vào công ty quần áo đang gặp khó khăn của mình. Boussac cũng đã đầu tư vào các nhà máy dệt nên tầm nhìn của Dior về váy xòe và việc sử dụng quá nhiều vải đã hấp dẫn ông ta. Boussac đã đầu tư một số tiền chưa từng có 60 triệu Franc để cho ra mắt nhà thời trang cao cấp Dior, đã trở thành một trong những ảnh hưởng lớn nhất đến thời trang sau chiến tranh.

This 1947 spring/summer collection was originally made up of two lines, ‘Corolle’ and ‘Huit’ however the term ‘New Look’ is said to have came about after Harper’s Bazaar’s editor-in-chief, Carmel Snow, exclaimed “It’s such a new look!”.  The signature style was made up of certain key elements; full-skirts, waspy waists and soft shoulders.   As we all know, after the war women were encouraged to become homemakers once again, moving out of the workplace, and therefore the feminine, flowery and certainly impractical nature of this fashion was positively encouraged in Western countries.

Bộ sưu tập xuân / hè năm 1947 này ban đầu được tạo thành từ hai dòng, 'Corolle' và 'Huit', tuy nhiên thuật ngữ 'New Look' được cho là xuất hiện sau khi tổng biên tập của Harper's Bazaar, Carmel Snow, thốt lên “Trông như một tầm nhìn mới!". Kiểu dáng đặc trưng được tạo thành từ các yếu tố chính nhất định; váy dài, lưng ong và bờ vai mềm mại. Như chúng ta đã biết, sau chiến tranh, phụ nữ được khuyến khích trở thành người nội trợ một lần nữa, rời khỏi nơi làm việc, và do đó, bản chất nữ tính, hoa mỹ và chắc chắn phi thực dụng của thời trang này được khuyến khích tích cực ở các nước phương Tây.

This Bar Suit is one of the iconic images from the collection as it encompasses the central themes of the style.  The suit delicately displays the feminine body however the tailored jacket adds just the perfect touch of structure to the overall look.  During this period, there was still a slightly sombre tone as the Western world tried to re-build itself economically and the New Look accounts for this as it has a mature feel, attempting to avoid frivolity and girlishness which may have been criticised as poor taste. For example King George V, of British royalty, forbade his daughters from wearing the look as rationing was still prominent in some areas.

 Bộ Bar Suit này (hình trên) là một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng từ bộ sưu tập này vì nó bao gồm các chủ đề trung tâm của phong cách. Bộ đồ thể hiện một cách tinh tế cơ thể nữ tính tuy nhiên chiếc áo khoác may riêng chỉ thêm điểm nhấn hoàn hảo về cấu trúc cho tổng thể. Trong thời kỳ này, vẫn còn một tông màu hơi ảm đạm khi thế giới phương Tây cố gắng tự xây dựng lại về mặt kinh tế và New Look cho thấy điều này vì nó có một cảm giác trưởng thành, cố gắng tránh sự phù phiếm và nữ tính có thể bị chỉ trích là giác quan kém . Ví dụ như Vua George V, hoàng gia Anh, cấm các con gái của ông mặc đồ này như việc chia khẩu phần vẫn còn áp dụng ở một số khu vực.

Although Dior used a slightly masculine edge, as it was popular in the 1940s, he wanted to veer away from this and encourage women to embrace more feminine styles again – he was particularly fond of the 1930s version of femininity in fashion.  He claimed that he wanted ‘to bring back beauty, feminine clothing, soft rounded shapes and full flowing skirts’.  Above, we can see a couple of examples from this collection which incorporates softer touches such as the ruffling at the collar of the jacket.  The white dress puts emphasis on the bust and hips, another trademark of this collection which enhances the hourglass form beyond the mere nipping in of waists.

Mặc dù Dior sử dụng một chút nam tính, vì nó phổ biến vào những năm 1940, ông muốn tránh xa điều này và khuyến khích phụ nữ tiếp tục nắm bắt các phong cách nữ tính hơn - ông đặc biệt yêu thích phiên bản nữ tính của những năm 1930. ông ta tuyên bố rằng ông ta muốn mang lại quần áo nữ tính, đẹp, dáng tròn mềm mại và váy dài tự nhiên. Ở trên, chúng ta có thể thấy một vài ví dụ từ bộ sưu tập này kết hợp những nét mềm mại hơn như sự xù lông ở cổ áo khoác. Chiếc váy trắng nhấn mạnh vào phần ngực và hông, một thương hiệu khác của bộ sưu tập này giúp nâng cao dáng đồng hồ cát vượt ra ngoài sự giới hạn của vòng eo.

After his initial 1947 collection, Dior became much more extreme in his designs as rationing and the war became a distant memory he used fabric in excess and his styles oozed opulence.  He put particular emphasis on further highlighting the waspy waist by excess layering of materials so as the exaggerate the hourglass curves.  He also used in-built padding around the hip and shoulder areas to create the silhouette.

Sau bộ sưu tập đầu tiên năm 1947, Dior trở nên cực đoan hơn trong các thiết kế của mình khi giới hạn khẩu phần và chiến tranh trở thành một ký ức xa vời nên ông sử dụng vải quá mức và phong cách của ông trở nên hào nhoáng. Ông đặc biệt nhấn mạnh vào việc làm nổi bật hơn nữa vòng eo thon bằng cách xếp nhiều lớp vật liệu để làm nổi bật các đường cong đồng hồ cát. Ông cũng sử dụng phần đệm được xây dựng xung quanh vùng hông và vai để tạo ra kiểu dáng.

Dior particularly loved to be flamboyant when it came to his evening dresses where he could really experiment with mass quantities of fabric.  He was particularly fond of strapless evening dresses and used built-in feather boning to hold the dresses up which was a feat of engineering in itself as they were rather on the large side.  Tulle was often the fabric of choice for his evening wear skirts as it naturally creates light-weight volume.  These two dresses are examples from his 1949 collections.

Dior đặc biệt yêu thích sự lòe loẹt khi nó đến với những bộ váy dạ hội nơi ông thực sự có thể thử nghiệm với số lượng lớn vải. ông ta đặc biệt thích những chiếc váy dạ hội quây và sử dụng lông vũ tích hợp để dựng những chiếc váy lên, đó là một kỳ công của kỹ thuật vì bản thân chúng khá rộng. Vải lưới thường là loại vải được lựa chọn cho váy mặc buổi tối của ông ấy vì nó tự nhiên tạo ra khối lượng nhẹ. Hai chiếc váy này là ví dụ từ bộ sưu tập năm 1949 của ông.

The New Look really did change fashion at the time and its influences are still prominent today.  Even within this year’s designer collections, the basic principles of the iconic Bar Suit can clearly be seen on some catwalks – even Christian Dior’s!  The striking silhouette of tiny waists with emphasis on the hourglass curves creating an almost caricature body shape has had a recent resurgence in popularity.

New Look thực sự đã thay đổi thời trang vào thời điểm đó và ảnh hưởng của nó vẫn còn nổi bật cho đến ngày nay. Ngay cả trong các bộ sưu tập của nhà thiết kế năm nay, các nguyên tắc cơ bản của Bar Suit mang tính biểu tượng rõ ràng có thể được nhìn thấy trên một số sàn diễn - ngay cả của Christian Dior | Hình dáng nổi bật của vòng eo nhỏ với sự nhấn mạnh vào các đường cong đồng hồ cát tạo ra một hình thể gần như biến dạng đã có một sự hồi sinh gần đây trong đại chúng.

Junya Watanabe RTW FW11

Mary Katrantzou RTW FW11

Christian Dior Couture FW11

Christian Dior Couture SS11

Dior’s trademark evening dress from the New Look period has become a staple style among formal wear, particularly among brides where it is can sometimes be pejoratively referred to as the ‘meringue’.  However, it is also popular among the more eccentric designers and again it can be seen on catwalks as recently as this year.

Trang phục dạ hội của thương hiệu Dior, từ thời kỳ New Look đã trở thành một phong cách chủ yếu trong trang phục chính thống, đặc biệt là với các cô dâu, nơi đôi khi nó có thể được gọi một cách tiêu cực là " Bánh trứng meringue”. Tuy nhiên, nó cũng phổ biến trong số các nhà thiết kế lập dị và một lần nữa nó có thể được nhìn thấy trên sàn catwalk gần đây như năm nay.

Vivien Westwood RTW FW11

Monique Lhuilier RTW FW11

Alexander McQueen RTW FW11

Christian Dior Couture SS11

The New Look was a fabulous part of fashion history which paved the way for fashion as art.  Clothes were no longer merely practical garments with vague trends attached but masterpieces in themselves which created a silhouette with no need or regard for the body inside.  Dior was certainly a visionary and his vision continues to be at the forefront of fashion today, over 60 years later.

New Look là một phần tuyệt vời của lịch sử thời trang đã mở đường cho thời trang là nghệ thuật. Quần áo không còn đơn thuần là hàng may mặc thực tế với những xu hướng mơ hồ kèm theo mà chính là những kiệt tác đã tạo ra một kiểu dáng không cần nhu cầu hay quan tâm đến cơ thể bên trong. Dior chắc chắn là một người có tầm nhìn và tầm nhìn của ông tiếp tục đứng đầu trong thời trang ngày nay, hơn 60 năm sau.

Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

Nhãn hiệu thời trang Witchery gây xôn xao khi loại bỏ size lớn nhất Duong Tan Huy gửi lúc 17-09-2024 16:59:51

Mỹ muốn siết lượng hàng nhập khẩu miễn thuế của Shein và Temu Duong Tan Huy gửi lúc 15-09-2024 07:46:26

Thần tượng K-pop trở thành đại sứ các thương hiệu thời trang nổi tiếng Duong Tan Huy gửi lúc 12-09-2024 13:31:51

Doanh nghiệp dệt may cắt giảm gần 2.000 lao động nói \'càng làm càng lỗ\' Duong Tan Huy gửi lúc 24-08-2024 14:17:55

Cháy lớn công ty sản xuất đồ gỗ hơn 13.000 m2 ở Đồng Nai Duong Tan Huy gửi lúc 08-08-2024 08:36:01

Không đơn hàng, một công ty dệt may gần 4.000 nhân sự nay còn 37 người Duong Tan Huy gửi lúc 06-08-2024 11:28:56

Từ cậu bé bán giày giữa chợ, trở thành ‘anh cả’ của thương hiệu giày dành cho người cao tuổi xứ Trung: “Để có được thành công, tóc tôi bạc trắng chỉ sau vài đêm” Duong Tan Huy gửi lúc 06-08-2024 10:32:52

Ngành dệt may khởi sắc, cơ hội nào trong những tháng cuối năm? Duong Tan Huy gửi lúc 06-08-2024 10:05:25

Dệt may tìm đường thoát kiếp gia công Duong Tan Huy gửi lúc 06-08-2024 09:57:44

Cơ hội lớn cho xuất khẩu dệt may sang Mỹ Duong Tan Huy gửi lúc 06-08-2024 08:30:20

"Làm lãnh đạo mà đôi khi bị ăn hiếp": 15 năm "mất ăn mất ngủ", tìm cách quản trị nhân sự của ông chủ một doanh nghiệp may Duong Tan Huy gửi lúc 06-08-2024 08:17:16

Đơn hàng dồn dập, lợi nhuận sau thuế của một doanh nghiệp dệt may tăng 624% Duong Tan Huy gửi lúc 28-07-2024 19:25:48

Kín đơn hàng, một số doanh nghiệp dệt may tăng lương, thêm thưởng để tuyển lao động Duong Tan Huy gửi lúc 28-07-2024 19:20:37

Doanh nghiệp dệt may báo lãi quý 2 tăng vọt 110%, cổ phiếu "bốc đầu" lập đỉnh mới Duong Tan Huy gửi lúc 28-07-2024 19:14:18

Công nghệ mới biến chuối thành sợi dệt và nhiên liệu phát điện Duong Tan Huy gửi lúc 28-07-2024 19:11:03

Ông chủ LVMH mất tiền nhiều nhất thế giới Duong Tan Huy gửi lúc 28-07-2024 19:07:41

Vì sao một thương hiệu thời trang từng có doanh thu 'khủng' ngừng hoạt động? Duong Tan Huy gửi lúc 25-07-2024 13:51:24

Dẫn đầu thị trường Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất sợi xơ dài, doanh nghiệp này đang lời lãi ra sao? Duong Tan Huy gửi lúc 24-07-2024 16:35:38

Thúc đẩy nội địa hóa công nghiệp dệt may Duong Tan Huy gửi lúc 22-07-2024 10:39:58

'Ông lớn' Vinatex (VGT) ra giá gấp đôi, bán toàn bộ cổ phần tại một công ty may Duong Tan Huy gửi lúc 19-07-2024 07:54:01

DANH SÁCH HÃNG
2018_05_13_1627
.

©2017. All Rights Reserved.paypal

THÔNG TIN

Contact Us My Company

086 8474 086

0913 769 509 novacadcamparts@gmail.com

6 Days a week from 8:00 am to 6:00 pm

BẢN ĐỒ
Online: 99
Day: 213
Week: 1101
Visitors: 863620