Welcome shop
Register | Login

Email / Điện thoại

Password

Remember password | Quên mật khẩu

Chuyên Cung Cấp Dịch Vụ Tư Vấn Giải Pháp Công Nghệ Thiết Bị Ngành May, Đào Tạo Phần Mềm Ngành May, Dịch Vụ Kỹ Thuật và Vật Tư- Linh Kiện ngành may với giá cả hợp lý và chất lượng đảm bảo. 

HOTLINE HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

0907326175; 0913 769 509 

SẢN PHẨM HOT
NHẬN EMAIL KHUYẾN MẠI
20505000_wheel_grinding_80_grit_xlc7000_z7_s_91_s_93_7_s7200
75282002_transducer_ki_assy_short_cable_for.jpg_220x220
t730_012el8_sanyo_denki_servo_motor.jpg_220x220
top_roller_sub_assembly_for_textile_machine.jpg_220x220
motor_brush_shuttle_loomspare_part_for_xlc7000.jpg_220x220
tixung1
images2
images1
product_main_image
hp45a_kastar_usedforgerberplotter_dotplotter___
dot_plotter_series
Forum » Lịch sử thời trang thế giới » Dệt may Việt Nam chinh phục mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD năm 2024
Email
 Register Quên mật khẩu
Password
Remember password
by content

Duong Tan Huy
Gửi lúc:

Dệt may Việt Nam chinh phục mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD năm 2024

VOV.VN - Dệt may Việt Nam đưa ra mục tiêu phấn đấu kim ngạch xuất năm 2024 đạt 44 tỷ USD, tăng 9,2% so với năm 2023 bằng các giải pháp về đầu tư, thị trường, ứng dụng công nghệ, vốn và nguồn nhân lực.

 

Tại Hội nghị tổng kết Hiệp hội dệt may Việt Nam năm 2023 diễn ra sáng 16/12, tại Hà Nội, ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho biết, sản xuất và xuất khẩu dệt may trong năm 2023 chịu nhiều áp lực, thách thức lớn từ suy thoái kinh tế toàn cầu, dư âm của đại dịch Covid-19 vẫn còn hiện hữu, lượng hàng tồn kho lớn do nhu cầu sụt giảm… Từ những khó khăn này, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành dệt may năm 2023 ước đạt 40,324 tỷ USD, giảm hơn 9% so với năm 2022.

 

Căn cứ vào triển vọng phục hồi kinh tế thế giới cũng như dự báo tình hình kinh tế Việt Nam, VITAS đưa ra mục tiêu phấn đấu tăng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành năm 2024 đạt 44 tỷ USD, tăng 9,2% so với năm 2023. Phân tích những cơ hội cho mục tiêu này, ông Cẩm cho rằng, hiện nay tình hình kinh tế tại các thị trường nhập khẩu dệt may lớn của Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi, điều này làm tăng khả năng cải thiện nhu cầu về hàng dệt may cao hơn năm 2023.

 
det may viet nam chinh phuc muc tieu xuat khau 44 ty usd nam 2024 hinh anh 1
Hội nghị tổng kết Hiệp hội dệt may Việt Nam năm 2023 diễn ra sáng 16/12, tại Hà Nội

“Cùng với đó, mặt bằng lãi suất cho vay tại Việt Nam hiện đã giảm đáng kể, giúp giảm sức ép chi phí lãi vay lên các DN. Các chính sách hỗ trợ DN của Chính phủ hiện nay có thể được kéo dài trong năm 2024. Đặc biệt, Chiến lược phát triển ngành dệt may, da giày Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2035 đã được phê duyệt sẽ là 1 trong những lợi thế lớn”, ông Cẩm nêu những cơ hội lớn.

 

Tuy nhiên, để chinh phục mục tiêu năm 2024, Phó Chủ tịch VITAS cho rằng, ngành dệt may sẽ đối diện với những khó khăn thách thức lớn về yêu cầu của thị trường. Cụ thể như việc áp dụng cơ chế EPR (trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất) và CBAM (cơ chế điều chỉnh biên giới carbon) cũng như Chiến lược “thời trang bền vững” thay cho “thời trang nhanh”.

 

 
Hay như Chỉ thị tra soát chuỗi cung ứng của OECD của EU; Luật thẩm định chuỗi cung ứng của Đức; Đạo luật chống lao động cưỡng bức của Mỹ (UFLPA) cho ngành sợi. Cùng với đó, tăng trưởng kinh tế thế giới trong 2 năm tới còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó tâm điểm là xung đột Trung Đông giữa Israel và lực lượng Hamas cùng những chính sách kiềm chế lạm phát của một số nước.

 

5 giải pháp chính cho mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD

Đề ra 5 giải pháp chính đảm bảo mục tiêu xuất khẩu đề ra trong năm 2024, ông Trương Văn Cẩm cho biết, đối với giải pháp về đầu tư phát triển bền vững, VITAS sẽ thu hút các dự án dệt-nhuộm-hoàn tất công nghệ cao vào các KCN. Mạnh dạn đầu tư sản xuất các loại nguyên liệu mới có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường cũng như phát triển ngành thời trang dệt may.

“Đối với giải pháp về thị trường, ngành dệt may tiếp tục đa dạng hóa nguồn cung nguyên phụ liệu cũng như mở rộng thị trường xuất khẩu, bằng cách nâng cao năng lực marketing, tìm kiếm khách hàng trực tiếp. Tăng cường liên kết chuyển dần từ gia công (CMT) sang FOB, ODM, OBM và tập trung phát triển thương hiệu, sản phẩm mới…”, ông Cẩm cho hay.

det may viet nam chinh phuc muc tieu xuat khau 44 ty usd nam 2024 hinh anh 2
Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch VITAS phát biểu khai mạc

Giải pháp về phát triển ứng dụng công nghệ, ngành dệt may đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng công nghệ, vật liệu, nguyên liệu mới thân thiện môi trường hoặc chuyển giao công nghệ. Quản lý chất lượng sản phẩm toàn diện, nâng cao năng lực các cơ sở nghiên cứu, chất lượng các đề tài... nghiên cứu ứng dụng chuyển đổi số, xanh hóa ngành dệt may...

“Riêng giải pháp về vốn, VITAS có chính sách huy động vốn, cấp tín dụng cho xây dựng hạ tầng, xử lý nước thải tại các KCN. Triển khai các chương trình về tín dụng xanh, cho thuê tài chính chuyển đổi công nghệ xanh và vốn cho phát triển cây nguyên liệu sẵn có trong nước (tơ tằm, đay, gai, chuối, dứa...)”, ông Cẩm nêu điểm nhấn, đồng thời lưu ý đến giải pháp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho quản trị, quản lý kỹ thuật, thiết kế ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. “Ngành dệt may cần xây dựng Chiến lược nhân sự trong nâng cao năng lực quản lý sản xuất, chuỗi giá trị, nhân lực đào tạo cho các trường Đại học, Cao đẳng và dạy nghề”, ông Cẩm nêu trọng tâm.

Với mục tiêu đề ra tăng kim ngạch xuất khẩu dệt may năm 2024 lên 44 tỷ USD, đại diện VITAS cũng kiến nghị Nhà nước sớm triển khai sớm gói 120.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi cho xây nhà ở xã hôi, nhà ở công nhân, qua đó ban hành các tiêu chí phù hợp để người có thu nhập thấp được thụ hưởng chính sách. Tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho DN để đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề cho người lao động, nhất là cho các ngành nghệ khó đào tạo như kỹ sư dệt, nhuộm, thiết kế, cho đổi mới công nghệ, kỹ năng xanh, kỹ năng chuyển đổi số.

“Giảm tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội, sửa đổi quy định hưởng lương hưu để giảm số lao động rút BHXH 1 lần, sửa đổi quy định hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp để tránh lao động nhảy việc, giảm tỷ lệ DN đóng kinh phí công đoàn về tối đa 1% và giảm tỷ lệ nộp lên công đoàn cấp trên tối đa 15%”, Phó Chủ tịch VITAS kiến nghị.

Trích dẫn

Duong Tan Huy
Gửi lúc:

'Chưa bao giờ dệt may Việt Nam xuất khẩu đến nhiều thị trường như thế'


Năm 2023, lần đầu tiên hàng dệt may Việt Nam có mặt tại 104 thị trường, vùng lãnh thổ; xuất khẩu dệt may cả năm dự kiến thu về hơn 40 tỉ USD. Mục tiêu xuất khẩu toàn ngành hướng tới năm 2024 là 44 tỉ USD.

 
 

Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), năm 2023, thế giới chứng kiến sự phục hồi chậm của các nền kinh tế khi căng thẳng địa chính trị vẫn tồn tại làm phân mảnh thương mại, lạm phát cao; sự mất ổn định tại thị trường tài chính khiến sức mua sụt giảm đáng kể.

'Chưa bao giờ dệt may xuất khẩu đến nhiều thị trường như thế' - Ảnh 1.
 

Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas, chủ trì buổi họp báo

ĐT

Phát biểu tại buổi họp báo Hội nghị tổng kết Vitas 2023 sáng nay 23.11, tại Hà Nội, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas, cho biết 10 tháng năm 2023, xuất khẩu toàn ngành dệt may đạt trên 33 tỉ USD, cả năm nay đạt khoảng hơn 40 tỉ USD, giảm hơn 9% so với năm 2022.

Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu có sự thay đổi rõ rệt. Một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực giảm mạnh như đồ nỉ, quần short, quần áo trẻ em… Ở chiều ngược lại, các mặt hàng như đồ bảo hộ lao động, bộ comple, quần áo y tế, quần jeans lại tăng nhanh.

Theo ông Giang, năm nay, điểm nhấn nổi bật của ngành dệt may là sự bứt phá, đa dạng hóa về thị trường xuất khẩu, sản phẩm cũng như khách hàng.

Cụ thể năm 2023, dệt may Việt Nam đang thực hiện đơn hàng cho 104 thị trường, vùng lãnh thổ. "Chưa bao giờ dệt may Việt Nam xuất khẩu đến nhiều thị trường như thế", ông Giang nhấn mạnh.

Xét trong 9 tháng năm 2023, thị trường xuất khẩu lớn nhất của dệt may Việt Nam là Mỹ, với trên 11 tỉ USD. Tiếp đó là các thị trường như Nhật Bản 3 tỉ USD, Hàn Quốc hơn 2,4 tỉ USD, EU gần 2,9 tỉ USD, Canada khoảng 850 triệu USD, Trung Quốc khoảng 830 triệu USD…

Khẳng định năm nay có rất nhiều thay đổi về mặt hàng xuất khẩu, ông Giang thông tin thêm, ngành dệt may xuất khẩu khoảng 36 mặt hàng. Trong 9 tháng đầu năm, jacket là mặt hàng xuất khẩu chủ lực với hơn 4,3 tỉ USD; quần các loại khoảng hơn 3,8 tỉ USD; vải các loại hơn 1,7 tỉ USD; đồ lót hơn 1,4 tỉ USD; váy các loại hơn 900 triệu USD; quần áo bảo hộ lao động hơn 860 triệu…

"Về khách hàng, điểm đặc biệt là có những thị trường trước đây không nhập khẩu dệt may Việt Nam thì năm nay đã nhập. Ví dụ, trước đây dệt may Việt Nam chưa xuất sang thị trường châu Phi thì năm nay đã xuất; từ chỗ chưa quan tâm nhiều đến thị trường Nga, năm nay cũng gia tăng xuất khẩu đáng kể. Các sản phẩm liên quan đến đạo Hồi trước đây các doanh nghiệp không may thì năm nay đã may…", ông Giang nói.

Đặt mục tiêu xuất khẩu 44 tỉ USD trong 2024

Năm 2024, dự báo kinh tế thế giới còn nhiều biến động. Thách thức với doanh nghiệp dệt may chưa dừng lại khi ngày càng nhiều thị trường nhập khẩu dệt may lớn đưa ra những quy định mới mang tính bắt buộc liên quan tới thẩm định quyền con người và môi trường trong chuỗi cung ứng, quy định thiết kế sinh thái, sản phẩm tái chế, xử lý chất thải dệt may.

'Chưa bao giờ dệt may xuất khẩu đến nhiều thị trường như thế' - Ảnh 2.

Vitas xây dựng mục tiêu toàn ngành năm 2024 đạt kim ngạch xuất khẩu 44 tỉ USD

ĐT

Tuy nhiên, Vitas nhìn nhận ngành dệt may Việt Nam vẫn có những ưu thế so với các quốc gia cạnh tranh. Việt Nam đã tham gia và đang đàm phán tổng cộng 19 hiệp định thương mại tự do (FTA); là quốc gia duy nhất ký kết FTA với tất cả các đối tác kinh tế lớn trên toàn cầu như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, EU, Anh, Nga.

 

Đặc biệt, Chiến lược phát triển ngành dệt may và da giày Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2035 được Chính Phủ phê duyệt mới đây sẽ là nền móng thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực sợi, dệt, nhuộm, tạo cơ hội cho ngành dệt may tận dụng ưu đãi từ các hiệp định.

Khẳng định từ quý 4, nhiều khách hàng lớn đã quay trở lại với ngành dệt may Việt Nam sau quá trình khó khăn trước đó, theo Chủ tịch Vitas: "Thị trường đã bắt đầu nóng lên, đây là tín hiệu rất tốt tạo đà cho năm 2024".

Trên cơ sở phân tích, dự báo bối cảnh tình hình trong nước, quốc tế, Vitas xây dựng mục tiêu toàn ngành năm 2024 đạt kim ngạch xuất khẩu 44 tỉ USD.

Theo Vitas, năm 2023, xuất khẩu hàng may mặc ước giảm 3,1 tỉ USD (tương đương 8,9%); xuất khẩu vải ước giảm 186 triệu USD (tương đương 6,9%); xuất khẩu xơ sợi ước giảm 485 triệu USD (tương đương 10,3%); xuất khẩu nguyên phụ liệu ước giảm 218 triệu USD (tương đương 16%).

https://thanhnien.vn/chua-bao-gio-det-may-viet-nam-xuat-khau-den-nhieu-thi-truong-nhu-the-185231123110341895.htm

Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

Nhãn hiệu thời trang Witchery gây xôn xao khi loại bỏ size lớn nhất Duong Tan Huy gửi lúc 17-09-2024 16:59:51

Mỹ muốn siết lượng hàng nhập khẩu miễn thuế của Shein và Temu Duong Tan Huy gửi lúc 15-09-2024 07:46:26

Thần tượng K-pop trở thành đại sứ các thương hiệu thời trang nổi tiếng Duong Tan Huy gửi lúc 12-09-2024 13:31:51

Doanh nghiệp dệt may cắt giảm gần 2.000 lao động nói \'càng làm càng lỗ\' Duong Tan Huy gửi lúc 24-08-2024 14:17:55

Cháy lớn công ty sản xuất đồ gỗ hơn 13.000 m2 ở Đồng Nai Duong Tan Huy gửi lúc 08-08-2024 08:36:01

Không đơn hàng, một công ty dệt may gần 4.000 nhân sự nay còn 37 người Duong Tan Huy gửi lúc 06-08-2024 11:28:56

Từ cậu bé bán giày giữa chợ, trở thành ‘anh cả’ của thương hiệu giày dành cho người cao tuổi xứ Trung: “Để có được thành công, tóc tôi bạc trắng chỉ sau vài đêm” Duong Tan Huy gửi lúc 06-08-2024 10:32:52

Ngành dệt may khởi sắc, cơ hội nào trong những tháng cuối năm? Duong Tan Huy gửi lúc 06-08-2024 10:05:25

Dệt may tìm đường thoát kiếp gia công Duong Tan Huy gửi lúc 06-08-2024 09:57:44

Cơ hội lớn cho xuất khẩu dệt may sang Mỹ Duong Tan Huy gửi lúc 06-08-2024 08:30:20

"Làm lãnh đạo mà đôi khi bị ăn hiếp": 15 năm "mất ăn mất ngủ", tìm cách quản trị nhân sự của ông chủ một doanh nghiệp may Duong Tan Huy gửi lúc 06-08-2024 08:17:16

Đơn hàng dồn dập, lợi nhuận sau thuế của một doanh nghiệp dệt may tăng 624% Duong Tan Huy gửi lúc 28-07-2024 19:25:48

Kín đơn hàng, một số doanh nghiệp dệt may tăng lương, thêm thưởng để tuyển lao động Duong Tan Huy gửi lúc 28-07-2024 19:20:37

Doanh nghiệp dệt may báo lãi quý 2 tăng vọt 110%, cổ phiếu "bốc đầu" lập đỉnh mới Duong Tan Huy gửi lúc 28-07-2024 19:14:18

Công nghệ mới biến chuối thành sợi dệt và nhiên liệu phát điện Duong Tan Huy gửi lúc 28-07-2024 19:11:03

Ông chủ LVMH mất tiền nhiều nhất thế giới Duong Tan Huy gửi lúc 28-07-2024 19:07:41

Vì sao một thương hiệu thời trang từng có doanh thu 'khủng' ngừng hoạt động? Duong Tan Huy gửi lúc 25-07-2024 13:51:24

Dẫn đầu thị trường Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất sợi xơ dài, doanh nghiệp này đang lời lãi ra sao? Duong Tan Huy gửi lúc 24-07-2024 16:35:38

Thúc đẩy nội địa hóa công nghiệp dệt may Duong Tan Huy gửi lúc 22-07-2024 10:39:58

'Ông lớn' Vinatex (VGT) ra giá gấp đôi, bán toàn bộ cổ phần tại một công ty may Duong Tan Huy gửi lúc 19-07-2024 07:54:01

DANH SÁCH HÃNG
2018_05_13_1627
.

©2017. All Rights Reserved.paypal

THÔNG TIN

Contact Us My Company

086 8474 086

0913 769 509 novacadcamparts@gmail.com

6 Days a week from 8:00 am to 6:00 pm

BẢN ĐỒ
Online: 101
Day: 215
Week: 1103
Visitors: 863626